Thứ Ba, 4 tháng 2, 2014
TPHCM: Đóng cầu Kiệu để thi công cầu mới
Cầu Kiệu chính thức bị đóng từ ngày 4.2 nhưng giao thông vẫn diễn ra bình thường. Sau khi đóng cầu Kiệu, các xe ôtô con và xe gắn máy sẽ lưu thông qua hai cầu tạm từ đường Hoàng Sa và Trường Sa băng qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè trong suốt thời gian thi công khoảng 8 tháng. Ghi nhận của PV, do còn đang trong thời gian nghỉ tết nên ngay trong buổi sáng đóng cầu ít có dụng cụ lưu thông qua khu vực này, do đó tình hình giao thông không xảy ra ùn tắc. Theo Ban QLDA, để tránh xảy ra kẹt xe, người dân nên lựa chọn hướng đi cho thích hợp với các lộ trình phân luồng. Cụ thể: 1.Hướng đi từ Phú Nhuận về quận 1, quận 3 (hướng lưu thông này chỉ dành cho xe 02 bánh) sẽ được điều chỉnh theo lộ trình sau: Phan Đình Phùng → Hẻm 41 Phan Đình Phùng → Trường Sa → cầu tạm 1 (tổ chức lưu thông 01 chiều cho xe 2 - 3 bánh) → Hoàng Sa → Hẻm 475 Hai Bà Trưng → Hai Bà Trưng. 2.Hướng đi từ quận 1, quận 3 về quận Phú Nhuận: - lịch trình dành cho xe 2-3 bánh, xe ôtô con, ôtô khách từ 16 chỗ ngồi trở xuống và ôtô tải có tổng trọng lượng từ 3,5 tấn trở xuống sẽ đi theo hướng Hai Bà Trưng → Hoàng Sa → Cầu tạm 2 (tổ chức lưu thông 01 chiều) → Trường Sa → Phan Đình Phùng. - Lộ trình dành cho xe ôtô khách trên 16 chỗ ngồi và ôtô tải có tổng trọng lượng trên 3,5 tấn sẽ đi theo hướng 1: Hai Bà Trưng → Trần Quang Khải → Hẻm 68 Trần Quang Khải → cầu Hoàng Hoa Thám → đường Số 11 → Phan Xích Long → Phan Đăng Lưu → Quận Phú Nhuận. Hướng 2: Hai Bà Trưng → Trần Quang Khải → Nguyễn Huy Tự → cầu Bùi Hữu Nghĩa → Bùi Hữu Nghĩa → Bạch Đằng → Quận Bình Thạnh, Phú Nhuận. Hướng 3: Hai Bà Trưng → Võ Thị Sáu (hoặc Trần Quốc Toản) → Nam Kỳ Khởi Nghĩa → Huỳnh Văn Bánh → Phan Đình Phùng → Phan Đăng Lưu → Quận Bình Thạnh, Phú Nhuận. Ngoài cầu Kiệu, trước đó, TPHCM đã khởi công xây dựng cầu Bông (Q.1 - Q.Bình Thạnh) và cầu Lê Văn Sỹ (Q.3) bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và cầu Hậu Giang (Q.6) bắc qua kênh Tân Hóa - Lò Gốm, thay cho các cầu cũ đã xuống cấp. Việc xây dựng các cầu mới đều được nâng cao độ tĩnh không nhằm khai thông tuyến đường ven kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè và kênh Tân Hóa Lò Gốm. Riêng cầu Lê Văn Sỹ, mặt cầu ngang bằng với đường Trường Sa và Hoàng Sa. Tổng đầu tư xây dựng 4 chiếc cầu trên là 30 triệu USD từ số tiền dư sau khi thực hành các công trình thuộc dự án Nâng cấp thị thành TPHCM bằng nguồn vốn vay nhà băng thế giới. Thời kì hoàn thành cả 4 chiếc cầu dự định trong năm 2014, để kịp tiến độ giải ngân.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét