Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Thị trường bảo hiểm: Sự hấp dẫn của những người già (Kỳ 1)

Nội dung trội: - Theo một nghiên cứu mới ban bố gần đây của Nielsen, Việt Nam có hơn 5,6 triệu người cao tuổi (từ 65 tuổi trở lên) và số người sắp đến tuổi nghỉ hưu đang tăng lên. Thế nhưng, từ trước tới nay, Việt Nam chỉ mới vận dụng chính sách BHHT cơ bản dành cho người cần lao. - Với nạm cải cách hệ thống lương hưu trí, tăng an sinh xã hội cho người dân, Bộ cần lao - Thương binh và tầng lớp đã xây dựng đồng thời 2 đề án về BHHT bổ sung và BHHT tình nguyện. Tính đến nay, đã có 4 DN trong tổng số 15 DN bảo hiểm nhân thọ khai triển sản phẩm hưu trí tự nguyện. - Dự báo, thị trường dành cho người già sẽ tăng trưởng 100% trong vòng 5 năm tới, và phí bảo hiểm hằng năm có thể đạt tới 4.000 tỷ đồng vào năm 2018. Theo tính tình, thị trường bảo hiểm hưu trí (BHHT) rất tiềm năng khi có khoảng 3,5 triệu người lao động cần chế độ hưu trí trong ngày mai. Dự báo, thị trường này sẽ tăng trưởng 100% trong vòng 5 năm tới, và phí bảo hiểm hằng năm có thể đạt tới 4.000 tỷ đồng vào năm 2018. Hầu hết các doanh nghiệp (DN) bảo hiểm đã nhanh chân nhảy vào thị trường tiềm năng này. Tuổi già, tiền trẻ Sau thời kì dài với chính sách hưu trí căn bản, Việt Nam quyết định xây dựng khung chính sách hoàn chỉnh dành cho người lao động khi đến tuổi nghỉ hưu. Đây là một phân khúc hoàn toàn mới nên các DN bảo hiểm nhanh chóng vào cuộc. Theo một nghiên cứu mới công bố gần đây của Nielsen, Việt Nam có hơn 5,6 triệu người cao tuổi (từ 65 tuổi trở lên) và số người sắp đến tuổi nghỉ hưu đang tăng lên. Thế nhưng, từ trước tới nay, Việt Nam chỉ mới áp dụng chính sách BHHT căn bản dành cho người cần lao. Nghĩa là sau thời kì đóng bảo hiểm từng lớp, người cần lao sẽ nhận một khoản lương nhất định khi đến tuổi nghỉ hưu. Với chũm canh tân hệ thống lương hưu trí, tăng an sinh từng lớp cho người dân, Bộ lao động - Thương binh và từng lớp đã xây dựng đồng thời 2 đề án về BHHT bổ sung và BHHT tự nguyện. Cuối năm 2013, khi đề án BHHT tình nguyện được thông qua, các DN bảo hiểm tức tốc vào cuộc. Khai mạc trong cuộc chạy đua này là Daii-chi Việt Nam với sản phẩm "nhàn hạ hưu trí” ra mắt vào ngày 10/10/2013. Tiếp theo đó, Công ty Manulife Việt Nam cũng nhanh chân tung ra sản phẩm hưu trí tình nguyện "Manulife - Điểm tựa hưu trí”. Đầu năm 2014, Công ty AIA Việt Nam cũng nhanh chóng ra mắt sản phẩm hưu trí tình nguyện "An nghiệp hưu trí”. Một "tân binh" trong ngành bảo hiểm là PVI Sun Life cũng đã sốt sắng khai triển "Hưu trí PVI Sun Life". Lãnh đạo Công ty PVI Sun Life, cho biết, dù rằng mới tham gia thị trường nhưng ngay khi có thông tin quy định về khung pháp lý cho việc phát triển BHHT, Công ty đã chóng vánh nghiên cứu để ra mắt sản phẩm này. Như vậy, tính đến nay, đã có 4 DN trong tổng số 15 DN bảo hiểm nhân thọ khai triển sản phẩm hưu trí tự nguyện. Theo các DN bảo hiểm, các sản phẩm BHHT tự nguyện rất thiết thực cho DN và người cần lao. Vì nếu người cần lao đóng phí bảo hiểm thì sẽ được miễn thuế thu nhập. Ngoài lương hưu, người cần lao còn được hưởng các chế độ bảo hiểm nhân thọ bổ sung. Nếu DN đóng thì bên cạnh lợi quyền được khấu trừ thuế thu nhập DN trên số bảo hiểm đóng cho viên chức còn có thể chủ động thiết kế gói quyền lợi hưu trí và chọn thời điểm trao hưu trí cho viên chức. Điều này sẽ giúp tăng cường sự gắn bó giữa nhân viên với DN, vấn và giữ chân thiên tài, tạo nguồn lực dài hạn, đảm bảo cho các mục tiêu phát triển lâu dài của DN. Và nói như ông Trần Xuân Hà, Thứ trưởng Bộ Tài chính, quỹ hưu trí tình nguyện là hướng đi đúng, tạo thêm nguồn thu nhập ổn định trong tương lai khi đến tuổi về hưu hoặc gặp trường hợp rủi ro. Nói về tiềm năng thị trường, ông Chung Bá Phương, giám đốc điều hành Công ty Manulife Việt Nam, cho rằng, ở Việt Nam, mới có gần 20% người cao tuổi có lương hưu từ bảo hiểm từng lớp. Nghĩa là nhu cầu của người dân về kế hoạch hưu trí còn rất lớn. Hơn nữa, thị trường bảo hiểm nhóm của Việt Nam rất tiềm năng. Hiện có nhiều DN mong muốn dự bảo hiểm nhóm cho người cần lao để vấn và giữ chân người tài. Một lý do khác khiến Manulife nhắm đến phân khúc nhóm vì sản phẩm BHHT tự nguyện là loại hình đầu tư tài chính rất mới trên thị trường, với đối tượng chính là người dùng lao động và người lao động. Trong khi đó, ông Takashi Fujii, chủ toạ kiêm giám đốc điều hành Công Ty Daii-ichi Việt Nam, lại cho rằng, một tầng lớp vững mạnh, phát triển phải dựa trên nền móng bảo hiểm và chính sách an sinh từng lớp cho toàn dân. Việt Nam đang ở thời kỳ dân số vàng với hơn 60 triệu đứa ở độ tuổi lao động và mức thu nhập càng ngày càng nâng cao. Trong 20 năm nữa, dự kiến dân số Việt Nam sẽ già đi rất nhanh. Phát triển sản phẩm hưu trí vào thời khắc này chính là bước đi đúng đắn nhằm tạo cho người dân tham dự để có thêm nguồn thu nhập trong tương lai khi đến tuổi về hưu. Việc giới thiệu sản phẩm này nằm trong kế hoạch đa dạng hóa sản phẩm của Công ty nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong từng tuổi của cuộc sống. Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, hiện có 6 DN có đủ điều kiện để triển khai sản phẩm hưu trí tình nguyện là Prudential, Bảo Việt Nhân Thọ, Manulife, Daii-ichi, AIA, PVI Sun Life và đã có 4 công ty chính thức ra mắt sản phẩm. Dù đủ điều kiện để khai triển nhưng đại diện lãnh đạo Bảo Việt Nhân Thọ cho biết, Công ty hiện đang ráo riết chuẩn bị cho sự ra mắt sản phẩm trong thời gian sớm nhất. Sản phẩm của Công ty sẽ hướng đến khách hàng nhóm, tức thị những chủ DN - những người sử dụng lao động. (Còn nữa) >> Từ 1/6, về hưu sẽ có thêm lương Theo HỒNG NGA - MINH HÀO thương nhân Sài Gòn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét