Kiểu dáng năng động hơn phản ánh khả năng vận hành mạnh mẽ và độ êm ái tốt hơn
Đánh giá ban đầu: Thiết kế động lực học tốt hơn và chi phí thấp đã khơi dậy nét hấp dẫn của Auris.
Ưu điểm: Dễ di chuyển với la-zăng 16 inch, tiết kiệm chi phí, cảm giác lái tốt hơn.
Nhược điểm: Bảng đồng hồ thô sơ, trang trí cầu kỳ, dàn âm thanh hơi chói tai.
![]() |
Ý kiến của người lái thử
Hệ thống đỗ xe tự động giúp chiếc xe tăng tính cạnh tranh.
Yêu cầu trình làng nhiều sản phẩm hấp dẫn hơn của Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota, đã khơi nguồn cho những thay đổi quan trọng đối với mẫu xe Auris thế hệ thứ hai này. Tuy cả bộ khung gầm và chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên, nhưng tỷ lệ kích thước và phân bố trọng lượng đã được điều chỉnh lại nhằm cải tiến khả năng vận hành, độ êm và mức tiêu thụ, một lợi ích khác nữa là giúp kiểu dáng xe trở nên sắc sảo hơn so với phiên bản tiền nhiệm khá mờ nhạt.
Thiết kế bảng đồng hồ và lớp phủ mới có vẻ không thành công |
Đường bao mái và khoảng sáng gầm xe thấp hơn đã tạo ra trọng tâm tốt hơn, giúp giảm độ nghiêng lắc và khiến hệ thống treo hoạt động êm hơn. Việc cắt giảm khoảng sáng gầm xe một phần xuất phát từ tỷ lệ cao hơn mức trung bình của mẫu Auris đời trước. Toyota cũng tìm cách bù đắp lại thông qua phần mui xe vượt lên hẳn phía trên mỗi hàng ghế. Phần đầu xe thu nhỏ nhằm làm tăng yếu tố khí động học (hệ số cản giảm xuống 0,28) và trọng lượng giảm trung bình 50kg trong toàn phân khúc.
Hệ thống treo phía trước sử dụng thiết kế kiểu MacPherson như trước đây song có kèm theo một số điều chỉnh. Trong khi đó, hệ thống treo phía sau sử dụng thanh đòn kép phức tạp, trước kia vốn chỉ dành cho những cỗ xe diesel mạnh nhất, nay đã xuất hiện trên mẫu xe động cơ xăng 1.6L công suất 128 mã lực này. Hộp số sàn 6 cấp giúp động cơ đạt mô-men xoắn cực đại tại 4.400v/ph.
Nếu những trang bị kể trên chưa có vẻ hứa hẹn thì tin vui bất ngờ là mẫu xe Auris hạng trung với bộ la-zăng 16 inch nhỏ hơn này vận hành khá tốt trên đường và tiết kiệm nhiên liệu. Xe khá êm, thân xe cứng hơn cho cảm giác chắc chắn rất đáng hài lòng, sự lắc lư khi vào cua ở phiên bản cũ đã biến mất và hệ thống lái điện tử tỏ ra chính xác và nhất quán hơn, dù vô-lăng bọc da có vẻ hơi nhẹ quá mức.
Tuy chiếc xe này cần thêm tốc độ, nhưng khoang lái cách âm hoàn hảo đã chặn hết những tiếng ồn ào phát ra từ động cơ 1.6L, và tiếng lốp xe ở hai bên. Ngoại trừ tiếng gió vỗ nhẹ vào ô cửa sổ trên cửa xe, Auris lướt êm ru ở tốc độ cao.
|
Về nội thất, những người từng chỉ trích bệ điều khiển trung tâm kiểu ‘trụ chống’ ấn tượng song khá rắc rối về mặt thao tác trên phiên bản cũ sẽ cần suy nghĩ lại về thiết kế và lớp phủ của bảng đồng hồ. Cabin cho cảm giác u ám như một cơn mưa giông là một điểm trừ, và phần gờ nhô ra khá thô trên bảng đồng hồ trang trí cầu kỳ lại kéo theo điểm trừ khác.
Chiếc Auris này đã đánh mất vẻ hấp dẫn từ bảng đồng hồ thiết kế kiểu nhiều tầng trên mẫu xe cũ, trong khi hệ thống giải trí đa phương tiện nằm trên tấm bảng khung viền plastiminium có kiểu dáng rẻ tiền và không cân xứng, và lớp phủ bề mặt bằng nhựa mềm cho cảm giác thô nhám trong khoang nội thất thiết kế tẻ nhạt này hoàn toàn thất bại trong việc gợi lên vẻ xa xỉ, dẫu những chi tiết bằng nhôm sáng bóng phía trước ghế hành khách có thể làm nổi bật yếu tố này.
Volkswagen Mk6 Golf chính là thước đo cho chiếc Toyota này, song bạn sẽ không tin điều ấy khi ngồi vào bên trong. Đó là một điều đáng tiếc, vì Auris 1.6 có khá nhiều điểm hấp dẫn với sự tinh tế, tốc độ mau lẹ, tính năng thuận tiện và chi phí thấp. Rõ ràng chiếc Auris này đã tốt hơn, nhưng nó vẫn bị đánh bại khi so sánh với mẫu xe của VW.
Autocar Vietnam
thu thuat seo, tai lieu seo, học làm seo, tự học seo, seo on page, seo online, hoc seo website, tự làm seo, lam seo la gi, tool seo web
marketing la gi, online marketing, học marketing online, hoc marketing o dau
Nguồn: autocarvietnam.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét